Tin tức Tin tức bất động sản
Mầu sắc Galaxy với Hoa
Thứ sáu | 20/06/2014 15:57
Các lời hoa có những mầu sắc đặc trưng riêng chính vì vậy Sơn Galaxy giới thiệu các loại hoa ứng với mầu sơn chúng tôi sản xuất
1. Hoa Bướm - Pansy 
 
 

 
Hoa Bướm - Tử La Lan hoa, cánh phẳng, xòe rộng, mượt mà như nhung, với nhiều màu sắc sặc sỡ. Họ thường gửi loài hoa này đến những người gần gũi và thân thiết nhất để như một lời nhắc nhở gợi nhớ đến nhau. Ngày nay, hoa Bướm thường được trồng trong vườn, xuất xứ từ loài Pansy dại, mà thi hào Shakespeare của Anh từng gọi là "Tình yêu vu vơ". Người đời đã yêu mến đặt cho loài hoa này nhiều biệt danh khác nhau, mà nổi bật nhất có lẽ là Thanh thản (Heartsease), bởi vì người ta tin rằng nếu bạn luôn giữ bên mình những cánh hoa này thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người bạn yêu.
 
2. Uất Kim Hương - Tulip 
 

 
 
Không có một loài hoa nào từng trải qua nhiều lần đổi thay trong sự hoan nghênh, hâm mộ của người đời như Uất kim hương – Tulip. Trong nhiều năm trời loài hoa này bị bỏ mặc trong những công viên nhỏ, những khu vườn của các nhà ga xe lửa, thế rồi giờ đây nó lại được ca tụng nồng nhiệt về sắc màu rực rỡ và những cánh hoa trông tựa như áo dài vũ hội của của những cô gái quý tộc. Được chăm chút và quý chuộng như châu báu bởi người Thổ Nhĩ Kỳ, và cũng được đánh giá cao bởi người Ba Tư, tên Tulip của loài hoa này xuất phát từ chữ "tulipant" trong tiếng Ba Tư có nghĩa là cái khăn xếp, để diễn tả hình dáng của hoa. Uất Kim hương – Tulip thâm nhập vào châu Âu từ thế kỷ XWI và được chào đón khắp nơi, song chỉ có ở Hà Lan loài hoa này mới được đưa vào kinh doanh trên quy mô lớn. Việc trồng, mua và bán hoa Tulip đôi lúc trở nên điên cuồng tới mức đe dọa cả nền kinh tế. Vài thập kỷ sau đó, hội chứng cuồng si Tulip đã ập đến nước Anh và Chính phủ buộc lòng phải thông qua một sắc luật giới hạn giá cả của một củ Uất Kim hương – Tulip là 400 bảng Anh

3. Lưu Ly - Forget-me -not 
 

Hoa Lưu ly thường được gắn với những hoài niệm yêu đương và tình yêu chân thành. Ngày xưa có một hiệp sĩ mặc áo giáp sánh bước cùng người yêu dọc theo một dòng sông. Người đẹp trông thấy mấy cánh hoa đẹp mọc ở ven bờ, chỗ mí nước, và yêu cầu chàng hái dùm cho nàng. Trong lúc cố vươn tay với lấy các cánh hoa, chàng kỵ sĩ trượt ngã xuống dòng sông đang chảy xiết. Do áo giáp nặng nề, chàng không thể bơi được và bị nước cuốn trôi đi mất. Song trước đó, chàng đã kịp ném những cành hoa cho nàng và kêu lên: Xin đừng quên tôi (forget-me-not). Người thiếu nữ chẳng bao giờ quên chàng và đã đăt tên cho loài hoa nọ là Forget-me-not để tưởng nhớ tới chàng. Người Pháp lại gọi loài hoa này là Myosotis như biểu tượng của nỗi cô đơn. 
 
Hoa Lưu ly có tên khoa học là Myosotis Scorpioides từ ý tưởng cho rằng những chiếc lá của loài hoa này trông tương tự như những cái tai nhỏ nhắn của loài chuột; và toàn bộ cây thuộc họ này được gọi chung là Scorpion Grass (cỏ bò cạp) bởi vì các cụm hoa đều uốn cong lên giống như đuôi con bò cạp.
 
4. Hoa Ly
 

 
Hè đã đến, gió tháng tư bắt đầu nóng dần lên, nắng đã bắt đầu có chút oi nồng, chói chang, cái nắng như nhuộm một màu đỏ cam sặc sỡ. Sơn Galaxy mang đến cho bạn vài ý tưởng về sắc hè. 

Biên tập: Sơn Galaxy + Hải Âu


Các bài viết khác