Tin tức Tin tức bất động sản
Mua nhà thời hậu Covid- 19: Người trẻ “chớp” cơ hội?
Thứ năm | 14/05/2020 23:58
Giữa bức tranh ảm đạm của thị trường BĐS “hậu Covid”, giới phân tích vẫn nhìn nhận thấy những gam màu sáng đến từ phân khúc chung cư. Trong đó, nhóm khách hàng trẻ với nhu cầu ở thực đang hướng tới các dự án đã hoàn thiện với mức giá phù hợp.
Thời điểm thích hợp
Theo báo cáo thống kê lượng giao dịch bất động sản quý I/2020 của hầu hết các đơn vị nghiên cứu cho thấy đây là giai đoạn vô cùng trầm lắng của địa ốc cả nước so với cùng kỳ và quý IV/2019 bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhìn nhận một cách tích cực thì Covid- 19 cũng là cơ hội để thanh lọc thị trường BĐS khi các đơn vị môi giới, chủ đầu tư yếu kém dần được loại bỏ, nhờ đó nhà đầu tư dễ dàng tìm kiếm các dự án uy tín, chất lượng.

Đối với phân khúc nhà ở tại thành phố lớn đây cũng là khoảng lặng để các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao chất lượng, dịch vụ cho sản phẩm bất động sản nhằm phục hồi nguồn cung của nửa cuối năm 2020 giúp những người trẻ muốn mua nhà cũng có thể tiếp cận các dự án với chính sách tốt.

Theo những số liệu báo cáo từ nhóm ngành bất động sản vừa được công bố mới đây của Công ty Chứng khoán SSI đánh giá, BĐS nhà ở và BĐS khu công nghiệp là các phân khúc sẽ không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. SSI Research quan điểm, hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu lưu trú dài hạn nên ít liên quan đến những sự kiện như bệnh dịch. Song hành theo đó, Việt Nam đang có chính sách thúc đẩy tăng mức dân sinh trong chiến lược dân số đến năm 2030, đồng thời là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa trong tốp đầu của thế giới nên nhu cầu sẽ tiếp tục gia tăng.

Đồng quan điểm, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường nhận định: “Chỉ những người thực sự có nhu cầu về nhà ở mới bỏ tiền ra mua bất động sản lúc này, còn giới đầu tư thì nhiều khả năng chưa thể xuống tiền… Nếu nhìn ở góc độ tích cực, nhiều người sẽ mua được nhà nhờ giá bán có thể được điều chỉnh giảm. Đó cũng là một điểm tốt cho thị trường”.
Mặc dù thị trường nhà ở, đặc biệt ở phân khúc chung cư đang mở ra cơ hội tốt cho người mua, các chuyên gia BĐS cũng cảnh báo sẽ rất khó để chờ đợi giá bán thấp xuống hơn nữa khi nhu cầu thị trường vẫn rất cao. Kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho thấy Hà Nội có khoảng 2,2 triệu hộ gia đình với khoảng 120.000 trẻ sơ sinh ra đời và 80.000 đến 100.000 người nhập cư mỗi năm, có thể thấy dân số Hà Nội tăng nhanh hơn tỷ lệ cả nước là 1,1%.

Vì vậy có thể thấy đây chính là thời điểm thích hợp để nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu sở hữu nhà ở thực sự nên tận dụng cơ hội với các dự án có chính sách kích cầu tốt hậu Covid. Đây cũng chính là thời điểm doanh nghiệp cần dòng vốn nên sẽ đưa giá về mức hợp lý và tập trung các chương trình khuyến mại mạnh.

Dự án “tiền tươi thóc thật” chiếm ưu thế

Tại Hà Nội, kể từ thời điểm kết thúc giãn cách xã hội (22/4), thị trường đã đón nhận thêm lượng nguồn cung đáng chú ý.  Tuy nhiên chủ yếu tập trung ở các quận ngoại thành và là nhà ở hình thành trong tương lai như lượng hàng của Vinhomes, Ecopark…
Hoàng Dương (31 tuổi, Văn Điển, Hà Nội) có nhu cầu mua chung cư để vợ chồng và cậu con trai 4 tuổi ra ở riêng cho biết; gia đình anh đang tìm kiếm căn chung cư giá vừa tầm ở khu vực trung tâm để tiện đi lại nhưng như bao người mua nhà ở, anh chỉ ngắm đến các dự án đã hoàn thiện.


Theo các đơn vị môi giới, đây là tâm lý của nhiều khách hàng hiện nay bởi lo ngại rủi ro trong giai đoạn khó khăn của các chủ đầu tư. Điểm tên các dự án “tiền tươi thóc thật” ở Hà Nội hiện nay có thể kế đến một vài dự án như PCC1 Thanh Xuân (Triều Khúc), Eurowindow River Park (Đông Anh), Viễn Đông Star (Hoàng Mai).

Trong đó, Viễn Đông Star được coi là một điểm sáng vì có thể nhận nhà ngay với mức giá hợp lý 26 triệu đồng/m2, ngoài ra dự án Viễn Đông Star còn hội tụ nhiều ưu điểm như sở hữu vị trí trung tâm phía Nam Thủ đô cùng hệ thống tiện ích nội ngoại khu đa dạng, đầy đủ và đồng bộ.
Về vị trí, Viễn Đông Star tọa lạc tại phố Giáp Nhị, Hoàng Mai giáp với 3 lá phổi xanh của Thành phố là công viên Yên Sở, công viên hồ điều hòa Linh Đàm và công viên Thống Nhất. Chưa kể dự án còn thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông huyết mạch của Thủ đô như: cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tuyến đường trên cao Thanh Trì – Phạm Hùng, dễ dàng kết nối đến các tỉnh phía Nam, phía Bắc, phía Đông.

Từ dự án, cư dân tương lai thuận lợi di chuyển nhanh chóng tới các trường học, bệnh viện uy tín trong khu vực như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nội Tiết TW; khu vực Đại học Xây dựng, Bách Khoa, Kinh tế quốc dân,  cách các trường tiều học, THCS, cấp 3 Trương Định chưa tới 1km. Đồng thời, dễ dàng tiếp cận, mua sắm ở các siêu thị Thành Đô, Coopmart Hoàng Mai và chợ lân cận.


Về tiện ích, Viễn Đông Star tích hợp đầy đủ hệ thống tiện ích nội khu hiện đại với: TTTM, siêu thị, trường mầm non, nhà hàng, café, gym, spa, đặc biệt là bãi đỗ xe trên cao hiện đại…đáp ứng nhu cầu tiện nghi hàng ngày cho mỗi cư dân sinh sống tại đây.

Điểm đáng chú ý nhất của dự án: Viễn Đông Star mở bán ngay sau giai đoạn hậu Covid với mức ưu đãi lãi suất )% và ân hạn nợ gốc trong 12 tháng hoặc chiết khấu 3% tổng giá trị căn hộ. Dự kiến dự án sẽ bàn giao nhà ngay trong tháng 5/2020.

Với nhiều dự án tốt gia nhập thị trường, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư Ký Hội Môi Giới Bất động sản Việt Nam lạc quan cho rằng; “Thị trường bất động sản lớn như Hà Nội và TP.HCM sẽ sớm hoạt động ổn định do chính sách cách ly được dỡ bỏ, người dân cần thời gian để khôi phục và phát triển công việc đã bị gián đoạn trong thời gian vừa qua. Dự đoán thị trường BĐS không thể sôi động ngay trong 1,2 tuần mà cần khoảng thời gian để khôi phục và sôi động trở lại từ giữa tháng 5”.
 



Các bài viết khác