Tin tức Tin tức bất động sản
Sơn Galaxy tài trợ biểu diễn nghệ thuật “Vì một tương lai xanh”
Thứ năm | 05/06/2014 08:54
Tối 4/6, tại Nhà Thi đấu Rạch Miễu (TP.Hồ Chí Minh), Bộ TN&MT đã tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Vì một tương lai xanh” và trao giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 5 – năm 2013.
Đây là một trong những sự kiện chính trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6. Tham dự Chương trình có Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Bộ TN&MT  Bùi Cách Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, đại diện các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước cùng hàng ngàn khán giả là các tầng lớp nhân dân TP.HCM

Đơn vị tài trợ cho chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 đại diện có Ông Nguyễn Bình Đông Chủ Tịch HĐQT Công ty cổ phần Galaxy Việt Nam với nhãn hàng Sơn Galaxy
 

 
Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến cho biết: Ngày Môi trường thế giới do Đại Hội đồng Liên hợp quốc sáng lập vào ngày 05 tháng 6 năm 1972 nhận được sự hưởng ứng đồng thuận của hơn 130 quốc gia trên thế giới. Từ năm 1982 cho đến nay, Việt Nam chính thức tham gia tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.  Năm 2014, Chủ đề ngày môi trường thế giới là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”  nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ  môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đối với các vùng dễ bị tổn thương như các vùng hải đảo, khu vực ven biển và các khu vực trũng thấp.
 
Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến phát biểu
 
Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh: Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, biến đổi khí hậu ngày càng có nhiều biểu hiện, diễn biến phức tạp, dân số thế giới tăng nhanh kéo theo nhu cầu về nước, đất, nơi cư trú, năng lượng…gia tăng nhanh chóng. Tại Việt Nam, trong quá trình phát triển  cũng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có suy thoái tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường còn diễn ra phổ biến…Một trong những nguyên nhân là do nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân còn chưa đầy đủ. Do vậy, rất cần những giải pháp có hiệu quả về tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng trên cả nước.
 

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến trao giải nhất Liên hoan phim môi trường lần thứ 5 – năm 2013

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Vì một tương lai xanh” được kết hợp với một kịch bản truyền thông bảo vệ môi trường được thể hiện bằng các tiết mục ca nhạc với những ca khúc nổi tiếng về môi trường, xen kẽ với các đoạn phóng sự ngắn giới thiệu, phản ánh những vấn đề môi trường bức thiết hiện nay. Cùng với sức mạnh âm nhạc, những lời ca tiếng hát đã giúp chuyển đi những thông điệp sâu sắc, đầy cảm xúc về môi trường. Từ đó, khiến mỗi người tự nhận ra trách nhiệm và vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình

Tại buổi lễ, Bộ TN&MT đã  trao 01 giải nhất (Giải Việt Nam Xanh), 05 giải A, 04 giải B và 9 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải thưởng trong Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 5 – năm 2013. Đây là những tác phẩm xuất sắc đựa lựa chọn từ 119 tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cả nước gửi về tham dự. Tất cả các phim đoạt giải sẽ được các cơ quan, đơn vị sử dụng trong tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên và môi trường tới cuộc sống.


Hải Âu theo Tài nguyên và Môi trường online
Đã chỉnh sửa lại tiêu đề và thêm nội dung


Các bài viết khác