Tin tức Tin tức bất động sản
Tòa nhà Viễn Đông diễn tập PCCC 2015
Thứ hai | 16/11/2015 09:52
Được sự nhất trí của cơ sở và Phòng Cảnh sát PC&CC Số 2 - Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, lập kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn tại Tòa nhà Viễn Đông với nội dung như sau
Tập huấn nghiệp vụ PCCC và diễn tập phương án chữa cháy là hoạt động được tổ thường niên tại Tòa nhà Viễn Đông nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC của toàn thể cán bộ, nhân viên và công nhân viên trong Tòa nhà Viễn Đông. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đặc biệt là đảm bảo an toàn các hoạt động khi làm việc tại tòa nhà.


Hướng dẫn công tác tổ chức thoát nạn, cứu người trong đám cháy được tổ chức song song trong quá trình tổ chức chữa cháy


Cứu người khi bị thương


Hướng dẫn sử dụng bình cứ hỏa MFZ4, bình chữa cháy khí CO2
 

Đặc biệt, mọi người còn được tham gia vào buổi diễn tập phương án chữa cháy với tình huống đám cháy giả định ở khu vực làm việc của tòa nhà. Theo tình huống giả định, khi phát hiện đám cháy đội PCCC tại chỗ đã kịp thời báo tin cho lực lượng PCCC số 2, đồng thời triển khai khống chế biên độ đám cháy bằng những phương tiện chữa cháy tại chỗ, hạn chế sự lan rộng của đám cháy. Sự phối hợp kịp thời và khéo léo giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 cùng với nhân lực PCCC của tòa nhà đã khống chế và dập tắt được đám cháy kịp thời, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của cán bộ nhân viên. 
 


Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa
 
Mọi người cùng tham gia vào buổi thực hành sử dụng hai loại bình chữa cháy, bao gồm dạng bột và dạng khí. Mỗi cán bộ, nhân viên đều phải lần lượt tham gia cho đến khi thuần thục cách sử dụng bình chữa cháy với ngọn lửa giả định.


Xe cứu hỏa tới diễn tập dặp tắt đám cháy tại tòa nhà


Diễn tập thoát nạn khỏi tòa nhà đang cháy

Buổi diễn tập kết thúc thành công tốt đẹp là minh chứng rõ ràng cho sự chuẩn bị kỹ càng của Tòa nhà Viễn Đông về phương tiện và nhân lực PCCC có thể ứng phó với mọi tình huống bất ngờ về cháy nổ.
 


Các bài viết khác