Tin tức Tin tức bất động sản
Tôn vinh 100 nữ doanh nhân nhận cúp Bông hồng Vàng
Thứ ba | 04/03/2014 10:11
Sáng 1/3, Lễ tôn vinh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Cúp Bông hồng Vàng” đã chính thức diễn ra.
Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU) phối hợp chỉ đạo. Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty Cổ phần Quốc tế Minh Hoàng Gia (MHG) là các đơn vị tổ chức các hoạt động trong chương trình.
 
Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh doanh nhân nữ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Lễ tôn vinh năm nay sẽ có 100 nữ doanh nhân được nhận Cúp Bông hồng Vàng. Trong khuôn khổ chương trình, sẽ diễn ra chương trình giao lưu với nữ doanh nhân tiêu biểu 2013.
 
Trước đó, chiều ngày 28/2, đoàn nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2013 đã có buổi tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Phủ Chủ tịch.
 
 
Dù chương trình còn tới 30 phút nữa mới bắt đầu, song hội trường đã chật kín các đại biểu tham dự chương trình

 
Cụ Hoàng Thị Minh Hồ - doanh nhân thời kỳ kháng chiến đã đóng góp 90% tài sản cho cách mạng đến tham dự Lễ tôn vinh
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có mặt tại buổi lễ
 
Đúng 9h30 Chương trình chính thức bắt đầu. Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của: Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyên phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; Nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bà Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Đào Trọng Thi - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên,Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Giàu - Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội; Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam VCCI – Trưởng ban chỉ đạo; Ông Phạm Gia Túc – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI – Trưởng ban Tổ chức.
 
Cùng 100 Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 và hơn 300 khách mời đã có mặt tại đây. Ngoài ra, buổi lễ còn có hiện diện của hơn 300 doanh nhân, là các cán bộ lãnh đạo của các doanh nghiệp trên cả nước.
 
 
Tiết mục “Múa Sen” do Tốp múa Trường múa Việt Nam biểu diễn
 
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết, Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đã thể hiện rõ sự công nhận và khẳng định vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. Đồng thời, Đảng và Nhà nước ta cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp do nữ làm chủ, khuyến khích chị em phụ nữ tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và làm giàu cho đất nước. 
 
Cũng theo TS Vũ Tiến Lộc, đội ngũ doanh nhân nữ nước ta, dù chỉ chiếm khoảng 1/4 trong tổng số doanh nhân nhưng với bản chất thông minh, sáng tạo, cần cù, kiên nhẫn, dẻo dai và tấm lòng nhân ái đã thành công trong nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp do chị em làm chủ đã từng bước tái cấu trúc bộ máy sản xuất, định hướng lại và lựa chọn hướng đầu tư phù hợp để tạo sức sống mới cho doanh nghiệp.
 
 
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI phát biểu tại Lễ tôn vinh nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013
 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác thi đua khen thưởng, VCCI đã giao cho Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức bình chọn và trao tặng danh hiệu “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013” - Cúp Bông Hồng Vàng nhằm tôn vinh những doanh nhân nữ có thành tích xuất sắc, từ đó nhân rộng điển hình tốt trong toàn quốc. Giải đã được tổ chức một cách công khai, minh bạch, với tiêu chí bình chọn cụ thể, rõ ràng. Ngoài các tiêu chí về tăng trưởng sản xuất, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, các tiêu chí về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, năng động, sáng tạo trong điều hành, quản lý, thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, có các chính sách tốt đối với người lao động, thực hiện tốt bình đẳng giới trong doanh nghiệp,... cũng được chú trọng. Giải thưởng đã nhận được sự quan tâm, đề cử từ các địa phương, Bộ, Ngành, Tập đoàn, Tổng công ty và Hiệp hội với sự đánh giá khách quan của các thành viên Hội đồng bình xét liên ngành, 100 “Bông Hồng Vàng” điển hình, tiêu biểu cho giới doanh nhân nữ Việt Nam đã được lựa chọn. 
 
“Việc trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” - Cúp Bông Hồng Vàng lần này có ý nghĩa hết sức sâu sắc, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi và thành công của các doanh nhân nữ trong định hướng, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Tôi tin tưởng rằng giải thưởng sẽ là niềm cổ vũ, động viên to lớn với các doanh nhân nữ của chúng ta, tiếp thêm cho họ sức mạnh và tự tin trên chặng đường tiếp theo, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy niềm đam mê và nhiệt huyết của chị em phụ nữ , khuyến khích họ khởi sự doanh nghiệp thành công, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 “tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp đạt 30% vào năm 2015 và từ 35% trở lên vào năm 2020”. – TS Lộc nhấn mạnh.
 
Tại buổi lễ, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao những bó hoa tươi thắm và đẹp nhất dành tặng đến các Nữ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ. Các chị đã và đang giữ nhiều trọng trách trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là thế hệ nối tiếp theo sau những thế hệ phụ nữ Việt Nam anh hùng trong các thời kỳ dựng nước, giữ nước, đang gánh trên những đôi vai mỏng manh các trọng trách mà dân tộc và bao thế hệ phụ nữ Việt Nam ngàn đời trước giao phó.
 
Những bó hoa tươi thắm và đẹp nhất dành tặng đến các Nữ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ
 
Được khởi xướng từ năm 2006, đến nay Cúp Bông hồng vàng đã bước sang năm thứ 6 và đã trở thành một động lực quan trọng để các nữ doanh nhân VN phấn đấu và cống hiến ngày càng nhiều cho xã hội. Năm 2013, với tiêu chí đánh giá và bình xét trung thực, khách quan, công khai, dựa trên những cống hiến của các chị cho nền kinh tế nước nhà và cho cộng đồng xã hội, BTC đã chọn ra được 100 gương mặt tiêu biểu của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam để trao giải thưởng Cúp Bông hồng vàng năm 2013. 
 
 
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Văn Giàu - Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội trao cúp Bông hồng vàng cho 50 Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Đào Trọng Thi - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao giải cho 50 Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 
 
100 nữ Doanh nhân tiêu biểu 2013 – họ là những gương mặt đại diện cho các thế hệ nữ Doanh nhân cả nước. Với tài năng, trí tuệ, bản lĩnh và một trái tim Vàng  sẻ chia với cộng đồng và xã hội – họ là những Bông hồng Vàng rạng ngời hương sắc. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ doanh nhân nữ nói riêng đã và đang đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang phải nỗ lực rất lớn để có thể trụ vững, vượt qua khủng hoảng, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, giữ được đà tăng trưởng và phát triển.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với các Bộ, Ngành, Địa phương, các Tổng công ty, Tập đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp để tổ chức bình chọn và trao Cúp Bông Hồng Vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu. 
 
 
Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, Hiến pháp sửa đổi năm 2013 đã chính thức được thông qua, lần đầu tiên doanh nghiệp, doanh nhân đã được ghi tên như một chủ thể đóng vai trò nền tảng trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Điều này thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân xuyên suốt chiều dài lịch sử.
 
“Một năm kinh tế khó khăn đã qua đi, chúng ta bắt đầu một năm mới với nhiều kỳ vọng vào những tín hiệu tươi sáng của nền kinh tế. Tôi mong muốn rằng đội ngũ doanh nhân nước nhà, đặc biệt là các nữ doanh nhân tiêu biểu được vinh danh ngày hôm nay sẽ tiếp tục trau dồi, học hỏi và phát huy tốt các kĩ năng quản lý điều hành, tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp, tận dụng triệt để các cơ hội tốt để tìm được lối đi riêng cho doanh nghiệp, tạo ra những bước tiến mới mang tính đột phá, sáng tạo. Với bản chất thông minh, sáng tạo, cần cù, chịu khó, kiên nhẫn và tấm lòng nhân ái, tôi đặt niềm tin vào đội ngũ doanh nhân nữ Việt Nam sẽ có đủ bản lĩnh để giành được những thành công lớn trong nhiều lĩnh vực” – Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.
 
Với sự tham gia của doanh nhân vào hoạt động của Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội tin rằng công tác lập pháp, đặc biệt là các chính sách pháp luật liên quan đến doanh nghiệp vừa được sửa đổi, bổ sung thời gian qua như Luật đấu thầu, Luật đất đai, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật thuế giá trị gia tăng, Luật Khoa học và Công nghệ,… sẽ ngày càng được điều chỉnh, hoàn thiện, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, mở rộng đường cho doanh nghiệp hội nhập khu vực và quốc tế.  
 
Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh giai đoạn khó khăn hiện nay cũng giống như lửa thử vàng, Doanh nhân Việt Nam trong đó có các nữ doanh nhân đang hàng ngày, hàng giờ đối mặt với những thách thức có tính chất sống còn với doanh nghiệp. Riêng với doanh nhân nữ, để chu toàn cả hai vai, làm người phụ nữ trong gia đình và làm chủ doanh nghiệp, những thành quả của họ lại càng đáng ghi nhận. 
 
Cúp Bông hồng Vàng với sự ghi nhận tôn vinh của cả cộng đồng dành cho thành công và đóng góp của những nữ Doanh nhân Việt Nam hy vọng sẽ trở thành một động lực để các chị tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
 
Tiếp theo Lễ tôn vinh nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 là chương trình Giao lưu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Cúp Bông hồng vàng.
 
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam
 
Phát biểu tại chương trình giao lưu, Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam chia sẻ, buổi lễ tôn vinh 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các nữ doanh nhân được vinh danh hôm nay, không chỉ là người phụ nữ trí tuệ, tài ba và bản lĩnh trên thương trường mà còn là những người xinh đẹp, dịu dàng và là phụ nữ đảm đang trong gia đình.
 
Bà Minh cũng nhấn mạnh "Hội đồng Doanh nhân nữ rất tự hào vì có các chị đứng trong đội ngũ nữ DNVN. Thành công của các chị đã góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của giới DN VN, đồng thời cũng là một kho tàng kinh nghiệm quý báu, sẻ chia thành công cho các thế hệ DN tương lai. Tôi xin chúc mừng thành công và xin chia sẻ với các thất bại tạm thời của các chị. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống kiên cường của Bà Trưng, Bà Triệu, với tài năng trí tuệ và bản chất không chịu khuất phục của người phụ nữ Việt Nam, các chị sẽ góp phần viết tiếp những trang sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.Nhân ngày quốc tế Phụ nữ, cho phép tôi được gửi lời chúc than thương nhất tới các mẹ, các chị, các em. Chúc các chị luôn là người phụ nữ đẹp, trong cả tâm hồn và tri tuệ".
 
Theo: DDDN


Các bài viết khác