Tin tức Tin tức bất động sản
Việt Nam không bao giờ vỡ nợ công
Thứ bẩy | 27/06/2015 09:04
Các nước như Hy Lạp hay Iceland trước đây, đã vấp phải trục trặc lớn là vỡ nợ công. Nỗi lo này cũng được đề cập ở VN.

Ông Trương Văn Phước, phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nhận định: "Việt Nam không bao giờ vỡ nợ công" tại hội thảo “Những vấn đề kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính VN” tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 26-6.
 
“Các nước như Hy Lạp hay Iceland trước đây, đã vấp phải trục trặc lớn là vỡ nợ công. Nỗi lo này cũng được đề cập ở VN. Nhưng theo tôi, chúng ta không bao giờ vỡ nợ công đâu. Không bao giờ”, ông Phước nói.
 
Ông Phước lý giải, sở dĩ như vậy là trong cơ cấu nợ công của VN, vay trong nước chiếm tỷ trọng khá lớn chứ không chỉ vay nước ngoài. Bên cạnh đó, VN có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể cải thiện tình hình tài chính.
 
Ông Phước cho biết thêm, kinh tế VN đã chạm vào các đáy khó khăn nhất trong thời gian kinh tế toàn cầu lâm vào khủng hoảng và nay đã dần đi vào ổn định.
 
“Lạm phát năm nay dự kiến chỉ tầm 2%, cao nhất khoảng 3%. Tỉ giá ổn định và GDP dự kiến tăng trưởng khoảng 6%. Đây là điều được giới đầu tư nước ngoài đánh giá cao, coi VN là mảnh đất đáng để đầu tư”, ông Phước cho biết.
 


Các bài viết khác